Chặn đĩa than Oyaide STB-MSX

Oyaide

Còn hàng

Nhật

Thông Tin Kỹ Thuật

STB-MSX là cục chặn nhằm ổn định đĩa nhựa, ép đĩa xuống thớt, giúp mũi kim đáp xuống rãnh đĩa thẳng góc, giảm nhiễu rung nhờ đó trích xuất thông tin trên đĩa nhựa tốt nhất.

Tạ chặn đĩa là một linh kiện thông dụng từ lâu nhưng Tạ MSX của Oyaide Nhật Bản được chế tạo với một quan niệm hoàn toàn mới.
Lần đầu tiên quả tạ chặn đĩa có thể thay đổi trọng lượng cho phù hợp mâm và gu nghe nhạc !
Tạ Oyaide MSX có thể tháo rời thành 10 bộ phận (đĩa trên x 1, đĩa dưới x 1, cục khối lượng (40g) x 6, trục trung tâm x 1, tấm spacer khối lượng x 1).
Khi thay đổi khối lượng tạ bằng cách thay đổi số cục khối lượng nhỏ, người ta sẽ điều chỉnh được âm sắc tốt nhất cho việc chơi đĩa than.
STB-MSX sử dụng vật liệu tốt nhất để chế tạo: hợp kim nhôm, đồng và lá carbon fiber pha bạc.

Nghe thử cục chặn đĩa nhựa Oyaide STB-MSX:

Cục chặn đĩa nhựa được sáng chế nhằm tăng cường khối lượng cho mâm đĩa, giúp mâm đĩa gia tăng quán tính quay khi vận hành để đĩa nhựa có thể được chơi với âm sắc sâu và đầm hơn. Ý tưởng về cục chặn không mới. Có nhiều hãng đã chế tạo cục chặn đĩa nhựa. Tuy nhiên, Oyaide là hãng chế tạo phụ kiện lừng danh Nhật Bản đã đưa ra khái niệm cục chặn đĩa nhựa thay đổi được khối lượng, tức là nó có thể giúp mâm đĩa thay đổi được khối lượng vận hành và từ đó thay đổi được âm sắc chung cuộc của việc chơi đĩa nhựa đó.

Chúng tôi dùng mâm đĩa Pioneer XL-1550, kim MC Concept của Clearaudio, Phono Box Smart Phono của Clearaudio, dây tín hiệu Kimber; ampli Kenwood L-02A (dùng chức năng pre); Power Ampli Bozak 929; dây tín hiệu Furutech ADL Alpha Line Plus, dây loa Analysis Plus Oval 12; Loa JBL Control Monitor 4312A. Chúng tôi dùng đĩa nhựa Hotel California của ban nhạc The Eagles (Hoa Kỳ). Khi nghe thử cục chặn đĩa nhựa Oyaide STB-MSX, chúng tôi chỉ nghe một bài hát duy nhất là Hotel California trong đĩa nhựa này. Mỗi lần nghe, chúng tôi sử dụng cục chặn một khác.

Lần đầu tiên, chúng tôi không dùng cục chặn. Hotel California là một bài hát nổi tiếng nhất của ban nhạc nổi tiếng The Eagles. Không dùng cục chặn, chúng tôi vẫn thấy âm thanh đầy, chi tiết, dễ dàng nhập tâm. Từng nhạc cụ, giọng ca đều được thể hiện tốt. Sau đó, chúng tôi nghe với cục chặn không có những cục khối lượng (tương đương với 200 gr). Âm sắc có sự thay đổi theo chiều hướng đầm hơn ở bè trầm, se lại ở bè trung và cao, âm lượng tăng nhẹ. Tiếp theo, chúng tôi dùng cục chặn có 3 cục khối lượng, chúng tôi thấy có sự tăng tiến các dải âm. Âm trầm giờ đây trở nên quánh hơn, các âm trung và cao đặc lại và chi tiết hơn trước. Âm lượng tiếp tục tăng.

Sau đó, chúng tôi nghe với cục chặn dùng cả 6 cục khối lượng (440 gr). Âm thanh giờ đã trở nên phù hợp với những người thích nghe rock. Bass rền, cắt đuôi gãy gọn, không kéo dài. Trung âm đặc và tách bạch các nhạc cụ, giọng ca. Âm cao sạch, tơi, mịn. Tóm lại, phương án nghe với toàn khối lượng của cục chặn Oyaide STB-MSX với bài Hotel California là hay nhất. Tuy nhiên, về sau này, trong những lần trải nghiệm khác với những loại hình âm nhạc khác như cổ điển (nhạc đàn và thanh nhạc), chúng tôi thấy, sử dụng cục chặn với một nửa số cục khối lượng cũng là một phương án chọn để âm nhạc không bị biến đổi nhiều về âm sắc, âm lượng.

Chúng tôi còn cẩn thận chơi cục chặn theo chiều hướng ngược lại quy trình ở trên. Tức là, sau khi nghe cục chặn với đầy đủ 6 cục khối lượng, chúng tôi bỏ bớt 3 cục khối lượng rồi tiến tới bỏ hết 6 cục khối lượng để chơi bài Hotel California đó. Kết quả cũng như đã trình bày ở trên. Khi không dùng cục chặn, nhạc lên bình thường, không có sự cải thiện nào về chất âm, âm sắc cũng như âm lượng. Không dùng cục chặn, chất âm thu được hoàn toàn phụ thuộc vào mâm đĩa nhựa. Cho nên, với những mâm đĩa nhựa chất lượng chưa cao, việc thêm cục chặn để điều chỉnh theo chiều hướng tăng cường quán tính, độ ổn định của mâm là một giải pháp khôn ngoan.

Thông số kỹ thuật:

Vật liệu Nắp đĩa trên x 1 (hợp kim nhôm A5052 + lá carbon FRP)

Chất liệu Nắp đĩa đáy x 1 (hợp kim nhôm A5052 + lá carbon FRP)

Trục kết nối x 1 (đồng mạ crôm)

Tấm lót các tạ x 1 (cao su EPDM)

Cục tạ nhỏ bên trong (6) = nặng 40 gr x 6 giúp thay đổi khối lượng cục chặn từ 200 ~ 440 gr

Kích thước: 70 mm x 35 mm

Đánh giá: Chặn đĩa than Oyaide STB-MSX
0
5

0 đánh giá

4

0 đánh giá

3

0 đánh giá

2

0 đánh giá

1

0 đánh giá

chổi quét Đĩa Than Nagaoka CL-120

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Nước lau Đĩa Than Nagaoka SPW-01

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Khăn lau Đĩa Than Nagaoka CLV-30

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Bao đựng khử từ Đĩa Than Nagaoka RS-LP2 ( bộ 50 Cái )

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Đèn Soi Mâm Than IKEA Navlinge ( Để Bàn)

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Máng HEADSHELL SIGNATURE WOOD/OAK PACKED

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754