Cơ Transport C.E.C TL5

C.E.C

Hết hàng

Nhật

1 năm

Để đọc tín hiệu được ghi với Vận tốc tuyến tính không đổi (CLV) trên CD, tốc độ quay phải chậm lại khi nó đi ra bên ngoài. Thông thường động cơ trục chính điều khiển sự thay đổi của tốc độ. Tất cả các đầu phát CD và phương tiện vận chuyển đều đặt động cơ trục chính bên dưới bàn xoay dành cho CD và trục động cơ hoạt động như tâm bàn quay, hệ thống này được gọi là hệ thống truyền động trực tiếp.

Vòng quay ổn định và chính xác đòi hỏi mô-men xoắn lớn hơn của chính động cơ, điều này chắc chắn sẽ tạo ra rung động nhất định và tiếng ồn điện từ. Trong CEC TL5 Belt-Drive, động cơ trục chính được đặt độc lập với trục trung tâm và do đó độ rung cũng như hiệu ứng nhiễu điện từ đối với CD được giảm thiểu. Bộ ổn định CD nặng cung cấp quán tính lớn hơn của bàn xoay và giúp đĩa quay ổn định và trơn tru. Động cơ mô-men xoắn nhỏ hơn và khoảng cách dài hơn từ động cơ đến trục trung tâm (bàn xoay) tạo ra các nguyên tắc cơ bản lý tưởng cho việc tái tạo âm nhạc.

CD Transport CEC TL5

CD Transport dẫn động bằng dây cu-roa của CEC, Nhật Bản là huyền thoại trong các CD Transport dành cho audiophile. Tuy nhiên, giá của sản phẩm truyền thống đã vượt xa tầm với của hầu hết mọi người. Nay, với giá 41.400.000 VND / chiếc, CD Transport CEC TL5 đã nằm trong tầm tay của nhiều người hơn. CD Transport CEC TL5 dẫn động bằng dây cu-roa kết nối với động cơ từ trục quay đĩa làm giảm sự ảnh hưởng từ những rung động và tiếng ồn điện từ từ sự quay đĩa nhờ vào quán tính trơn tru và ổn định giúp việc chơi nhạc tinh tế và phong phú.

 

Trước hết, nói về CD. Cho đến nay, CD vẫn còn sống và sống mạnh mẽ. Định dạng đĩa CD tốt hơn nhiều so với nhiều người nghĩ và chất lượng đĩa CD gốc vẫn còn rất tốt. Trong khi đó, CEC là công ty đầu tiên sản xuất mâm đĩa nhựa ở Nhật Bản và mâm đĩa nhựa cùng đầu đĩa CD của CEC đã được cung cấp cho các nhãn hiệu lớn như Grundig, Marantz, Teac, Sony… Sự quan tâm của CEC đến dây cu-roa bắt đầu từ năm 1954, năm công ty này được thành lập, thực tế CEC là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng dẫn động cu-roa cho mâm đĩa nhựa. Mặc dù công việc đầu tiên của CEC với đầu đĩa CD là từ năm 1983, nhưng họ đã không giới thiệu mô hình điều khiển bằng dây cu-roa TL1 cho đến tận năm 1991. Tư duy của CEC với mâm đĩa nhựa là dây cu-roa đã tách rời động cơ khỏi nguồn âm thanh quan trọng. Với đầu chơi đĩa CD, nó cũng có cùng ý định.

Trong khi mâm đĩa nhựa cần giữ tốc độ đều đặn thì đĩa CD sử dụng vận tốc tuyến tính Constant Linear Velocity (CLV), quay nhanh hơn khi bắt đầu CD (nó bắt đầu ở giữa) và chậm lại khi nó đi đến rìa đĩa. Thông thường, động cơ trục chính có trách nhiệm trong việc điều chỉnh vận tốc tuyến tính. Điểm chung của máy nghe nhạc CD (CDP hay CD Transport) nằm ở chỗ động cơ được xử lý dưới bàn xoay đĩa thông qua hệ thống ổ đĩa mà ổ đĩa thường được kết nối trực tiếp với trục động cơ. Để có độ quay ổn định, nó cần sử dụng một động cơ tương đối lớn, không để xảy ra sự biến dạng tín hiệu gây ra bởi sự rung động hoặc tiếng ồn điện từ tạo ra từ động cơ

 

Để giải quyết vấn đề này, đề án dùng dây cu-roa độc đáo đã được CEC đưa ra: Hãy tăng khối lượng của bàn xoay bằng cách sử dụng cục chặn CD nặng và ổn định để có được một vòng quay đĩa rất trơn tru và ổn định nhờ tận dụng sức mạnh của quán tính. Động cơ đặt ở vị trí xa trục quay của đĩa có thể hấp thụ rung động bằng cách điều khiển từ xa trong vành đai cu-roa. Từ đó, có thể bắt đầu tạo ra môi trường lý tưởng để ổn định và đọc truyền tín hiệu âm nhạc chính xác. Bên cạnh đó, bằng cách áp dụng một cấu trúc tay cầm với vành đai bất cứ lúc nào trong CEC TL5, nó đã được cải thiện để dễ sử dụng và bảo trì.

Về đầu ra, CEC TL5 có 3 đầu ra kỹ thuật số gồm AES / EBU (balance – XLR), COAXIAL (RCA), TOSLINK (cổng quang). Tất cả các thiết bị đầu cuối trong bảng mạch đều mang theo một tín hiệu điều khiển trực tiếp ngắn nhất của sự ổn định để đảm bảo chất lượng tín hiệu của đường truyền.

Về hiển thị, màn huỳnh quang được bật sáng trong CEC TL5 cung cấp tầm nhìn vượt trội với 3 mức sáng khác nhau tuỳ chức năng (sáng, mờ, tối).

 

Không giống các máy nghe CD trung bình, hầu hết các máy CD của CEC, kể cả TL5 đều không có DAC. Đây không phải là phương án tiết kiệm mà đơn giản là để CD Transport hoạt động với nguồn điện hợp lý. CEC cũng có DAC của riêng họ. DAC đối tác của CEC TL5 là CEC DA5.

Việc chuyển đổi off-on diễn ra ở bảng điều khiển phía trước bao gồm các nút thay đổi độ sáng của màn hình cũng như lập trình theo dõi phát lại và hiển thị thời gian trôi qua hoặc còn lại. Nó cũng bao gồm các nút để chọn USB, COAX, TOS, CD và Bộ lọc, cho thấy nó sử dụng nhiều với các đầu DAC khác của CEC như CD5 hoặc tương tự.

 

Thông Tin Kỹ Thuật

Thông số kỹ thuật CD Transport CEC TL5:

 Hệ thống dẫn động: Dây cu-roa

Chất lượng chế tạo: Cấu trúc vững chắc với cơ chế trượt cơ học tốt

Chất lượng âm thanh: Mịn mượt và gây nghiện

Giá trị: Giá rất tốt, cho phép bạn tự do lựa chọn DAC hoặc sử dụng DAC tích hợp trong bộ khuếch đại, nếu bạn có sự lựa chọn đó

Dùng cho: CD Audio; CD-R / RW

Cục chặn ổn định CD: Đường kính 70 mm; Trọng lượng 330 g bằng đồng thau

Đầu ra kỹ thuật số: AES / EBU x 1: 2,5 Vp-p / 110 Ohm (số 2 là dây nóng); COAXIAL x 1: 0,5 Vp-p / 75 Ohm; TOSLINK x 1: -21 ~ -15 dBm EIAJ

Nguồn điện: AC220 V, 50 / 60 Hz

Công suất tiêu thụ: 17 watts

Kích thước (Rộng x Sâu x Cao): 435 x 335 x 109 mm (kể cả nút bấm, chân máy)

Trọng lượng: 8,3 kg (bao gồm cả cục chặn ổn định CD)

Phụ kiện: Cục chặn ổn định CD, dây điện, điều khiển từ xa, 2 pin AAA cho điều khiển từ xa, hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành

Màu sắc: Màu bạc / đen

Nhà sản xuất Nhật Bản.

Đánh giá: Cơ Transport C.E.C TL5
0
5

0 đánh giá

4

0 đánh giá

3

0 đánh giá

2

0 đánh giá

1

0 đánh giá

Trả góp 0%

Denon DCD-50

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Đầu đọc đĩa CD Yamaha CD-S3000

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Đầu đọc đĩa CD Yamaha CD-S2100

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Đầu đĩa than JBL TT350 Classic

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Đầu CD JBL CD350 Classic

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Đầu CD Yamaha C603 -Thay đến 5 đĩa CD tính năng Play X Change

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754