Đầu đọc CD C.E.C CD 3800

24.000.000 đ

C.E.C

Còn hàng

Nhật / TQ

1 năm

Trước đây, các tín đồ của audio thường không thật coi trọng những món đồ có nhiều tính năng. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ, việc bổ sung các tính năng bổ trợ cho thiết bị audio mà không ảnh hưởng đến tín hiệu âm thanh đã phổ biến hơn. CD3800 là một trong những ví dụ tiêu biểu khi hoạt động như đầu đọc tích hợp hoặc riêng lẻ như bộ chuyển đổi D/A rời hay đầu headphone độc lập. Hơn thế, CD3800 vẫn mang đầy đủ đặc tính âm thanh độc đáo của CEC trong khi giá bán chỉ xấp xỉ 1.000USD.

Đặc điểm nổi bật

CD3800 là đầu đọc CD chạy bộ cơ trực tiếp, không sử dụng hệ thống curoa như những serie cao cấp nhất của CEC.
Tuy nhiên, thiết kế giả tiện này vẫn cho phép máy hoạt động ổn định với độ nhiễu thấp khi đọc tín hiệu số từ hệ thống
mạch servo. Một trong những đặc điểm nổi bật của đầu đọc này là khả năng hoạt động như bộ chuyển tín hiệu D/A độc
lập khi kết nối với các nguồn tín hiệu số từ bên ngoài. CD3800 sử dụng giải mã chất lượng cao Burr-Brown PCM1798
cho bộ chuyển đổi DAC.


Máy có 4 đường tín hiệu vào dưới dạng digital với ngõ RCA thông thường, TOSLINK, AES/EBU và USB. Đường USB
cho phép người chơi nhạc kết nối CD3800 với máy tính. Mạch chuyển đổi DA được thiết kế cân bằng với độ dài đường
chuyển tín hiệu ngắn nhất có thể. Mạch chuyển đổi kỹ thuật số/tương tự được thiết kế dạng cân bằng. Đầu đọc có hệ
thống mạch servo kỹ thuật số được nối trực tiếp để điều khiển bộ cơ, chạy ổn định và giảm thiểu nhiễu Jiter. CD3800
cũng trang bị nhiều cổng vào như bộ chuyển đổi D/A, cổng nhận tín hiệu từ máy tính hoặc HD TV thông qua cổng USB.

Khi tháo nắp máy, sự ngăn nắp của CD3800 khiến người chơi ngạc nhiên nếu đã quen với các đầu đọc xuất xứ Nhất Bản chằng chịt dây nhợ, tụ, trở… cùng trọng lượng hàng chục kilogram. Có thể nói, đầu đọc này có kết cấu rất “Tây Âu” với linh kiện bên trong chia thành 3 khu vực chức năng riêng biệt. Nằm phía trên cùng là bộ cơ CD, ngay sau là bản mạch servo và mạch xử lý tín hiệu vào/ra. Bên phải máy là bản mạch D/A nằm tách rời, đối xứng phía bên kia là hệ thống cấp nguồn cho toàn bộ thiết bị.

 

TRẢI NGHIỆM ÂM THANH

Chúng tôi tiến hành nghe thẩm định đầu đọc CD3800 với hệ thống ampli Verdi của Audio Analogue và cặp loa Elac bs 243 Limited Edition. Trước tiên, chúng tôi muốn kiểm nghiệm chất lượng âm thanh của CD3800 với tính năng đọc CD thông thường. Ngay từ những nốt nhạc đầu tiên, CD3800 đã không thể giấu xuất xứ CEC. Những đặc điểm âm thanh đặc trưng: ngọt, ấm, giàu nhạc tính và có phần hơi dầy ở giọng trung trầm khiến chúng tôi liên tưởng đến những dòng đầu đọc cổ điển LHH của Phillips và một số dòng CD15, CD16 của Marantz (https://audiomart.vn/trademark/marantz/). Tuy nhiên, CD 3800 có độ chi tiết cao hơn, khả năng kiểm soát âm trầm và độ động cũng tốt hơn.

Với đĩa thử của hãng Triangle, chúng tôi nghe bản The Man You Were trong album Loving You của Charley Horn để trải nghiệm khả năng xử lý dải trầm của đầu đọc này. Trong khi những hệ thống tầm tầm (hoặc tương đối đắt tiền), nhưng chưa được phối ghép phù hợp, tiếng guitar bass thường lùng bùng, kéo đuôi rất khó nghe. Song CD3800 đã chẳng mấy khó khăng để vượt qua bài test này. Tuy âm bass được mix trong bản ghi khá lớn và sâu tiếng, nhưng đầu đọc đã “dịch” rất tốt từng nốt nhạc kiến những nốt trầm được tái tạo mạch lạc, chính xác. Tuy nhiên, âm trầm của CD3800 khá mạnh mẽ, chi tiết, nhưng không thật sâu. Thậm chí khi thay cặp loa bookshelf (https://audiomart.vn/tag/loa-bookshelf/) của Elac bằng cặp loa đứng 3 đường tiếng, âm trầm cũng không xuốg sâu như mong muốn.

Với chất giọng khá ngọt ngào và êm dịu, CD3800 trình diễn tốt các thể loại vocal, đặc biệt là giọng nữ trung trong trẻo và mượt mà như Alison Krauss, Holy Cole hay Carol Kidd. Bản đồng quê quen thuộc When I Dream của Carol Kidd thực sự hút hồn người nghe với phần nhạc nền nhẹ nhàng, tinh tế, âm hùnh rộng mở và dàn trải, trong khi giọng hát thiên thầ của Carol Kidd bay bổng ngân nga giàu cảm xúc. Khúc nhạc bi thương mang tên Jacod’s Dream được Alison Krauss “kể” thật xúc động với từng lời hát, tiếng lấy hơi run rẩy, nghẹn ngào. Với khả năng tái hiện âm nhạc biểu cảm, chúng tôi tin rằng những người không hiểu lời bài hát vẫn có thể cảm nhận và cùng rung động với ca sĩ.

Dải cao có âm thanh khá nhuyễn và ngọt, không có hiện tượng chói gắt khiến âm thanh của CD3800 dễ chịu khi nghe thử. Ưu điểm này thể hiện rõ nét trong khúc Overture của bản Macbeth (Verdi – CD Musique Triangle). Những đoạn cao trài với hàng chục kèn đồng cùng lên tiếng cũng là lúc các hệ thống kém chất lượng tra tấn người nghe. Song điều này đã không xảy ra với CD3800. Toàn bộ đoàn fortissimo của bản nhạc được tái tạo nuột nà và chính xác.

Chúng tôi tiếp tục chuyển sang nghe nhạc với nguồn phát từ máy tính được kết nối với đầu đọc qua cổng USB. Lúc này, CD3800 hoạt động như bộ DAC rời. Tuy âm nhạc tái tạo với nguồn phát ra từ PC chưa thật thuyết phục, nhưng cũng đủ làm hài lòng những người coi sự tiện dụng là trên hết. Nhất là khi đã có cả… kho nhạc nén với hàng nghìn ca khúc trong máy PC, nhưng chưa có điều kiển phú hợp để khai thác và thưởng thức.

Thông thường đầu đọc của CEC vốn nổi tiếng về chất âm mộc mạc đầy chất analogue đặc biệt là những dòng cao cấp như: TL0, TL1… Song điều này không thể hiện rõ ràg ở CD3800, bởi sản phẩm này thuộc dòng bình dân nên âm thanh vẫn chưa đạt đến độ tự nhiên thuần khiến như những dòng thiết bị đỉnh cao.

Với những người đang tìm kiếm đầu đọc CD chất lượng, tầm tiền và kết hợp các tính năng hi-tech để tăng độ tiện dụng khi sử dụng, CEC CD3800 là một trong những lựa chọn đáng lưu tâm.

Thông Tin Kỹ Thuật

Thông số kỹ thuật

Đọc các định dạng: CD-DA, CD-R/RW

Dải tần: 20Hz-20kHz, +0/-0,2dB

Giải mã: DAC Burr Brown PCM1798

Đường ra analog: RCA (2), XLR (1)

Đường ra kỹ thuật số: TOS (1), Coaxial (1), AES/EBU (1)

Đường vào kỹ thuật số: TOS (1), Coaxial (1), AES/EBU (1)

Trọng lượng: 6,8kg

 

Đánh giá: Đầu đọc CD C.E.C CD 3800
0
5

0 đánh giá

4

0 đánh giá

3

0 đánh giá

2

0 đánh giá

1

0 đánh giá

Trả góp 0%

Denon DCD-50

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Đầu CD/SACD Accuphase DP-770

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Đầu đọc đĩa CD Yamaha CD-S3000

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Đầu đọc đĩa CD Yamaha CD-S2100

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Đầu đĩa than JBL TT350 Classic

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Đầu CD JBL CD350 Classic

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754