Primaluna EVO 100 Tube DAC

Primaluna

Còn hàng

Suất xứ : Hà Lan 

Màu sắc: Black/ Silve

 

Mạnh dạn so sánh

So sánh cấu trúc của PrimaLuna với bất kỳ thương hiệu nào khác, ở bất kỳ mức giá nào. Bạn sẽ bất ngờ.

AC BẮT ĐẦU KẾT THÚC

AC Offset Killer khiến người ta nổi da gà. Những điều bạn nhận được khi âm nhạc phát ra từ một nền quá yên tĩnh, bạn có thể tự nhủ "Làm sao điều này có thể xảy ra được?" PrimaLuna tùy chỉnh cuộn dây cho các máy biến áp điện hình xuyến khổng lồ của chúng tôi có độ ồn và EMI thấp. Nhưng chúng tôi muốn nhiều hơn nữa. Các kỹ sư của chúng tôi đã thiết kế AC Offset Killer để giảm tiếng ồn của máy biến áp đến mức mà không nhà sản xuất nào khác mơ ước đạt được, bất kể điện năng của bạn tệ đến mức nào. Kết quả? Cảm giác không gian. Kết cấu. Sự cộng hưởng của một cây đàn guitar acoustic hoặc dây đàn violin dường như kéo dài mãi mãi. AC Offset Killer sẽ làm bạn ngạc nhiên.

 

PHỤ TÙNG CAO CẤP

Các bộ phận cao cấp bao gồm nắp khớp nối bằng polypropylen, bộ lọc cấp nguồn ba pi, máy biến áp cách ly được thiết kế tùy chỉnh giúp tách biệt các thiết bị analog và kỹ thuật số, giúp giảm suy giảm tín hiệu và cải thiện âm thanh từ trên xuống dưới. Nhiều DAC nặng khoảng 10 pound hoặc ít hơn. EVO 100 Tube DAC nặng gần 29 pound!

 

ĐIỂM ĐẾN 

Bạn chi rất nhiều tiền cho các kết nối. Vậy tại sao tín hiệu lại đi thẳng từ giắc RCA hoặc đầu nối loa vào các bảng mạch có vết đồng mỏng đến mức khó có thể nhìn thấy? Điều đó có gì cao cấp?

PrimaLuna sử dụng hệ thống dây điện điểm tới điểm trên tất cả các sản phẩm. Toàn bộ đường dẫn tín hiệu, bao gồm cả điện trở và tụ điện, được người thợ thủ công nối dây một cách tỉ mỉ bằng dây cáp cỡ lớn.

 

CỘNG ĐỒNG DUAL MONO

Mỗi kênh chuyên dụng ống. Mặc dù bạn có thể sử dụng một ống duy nhất làm bộ đệm cho cả hai kênh và khẳng định DAC của bạn là "ống", nhưng nó không thể so sánh với thiết kế PrimaLuna và những gì nó làm cho âm nhạc.
 

ỐNG CHÂN KHÔNG ĐƯỢC CHỈNH SỬA

Nguồn điện được chỉnh lưu bằng ống chân không kết hợp 11 mạch điều chỉnh nguồn điện riêng biệt. Chỉnh lưu ống đồng nghĩa với âm thanh hữu cơ, đặc biệt khi so sánh với DAC được coi là âm thanh giống như "máy tính".

ĐẦU VÀO KỸ THUẬT SỐ USB

Đầu vào kỹ thuật số USB cho phép bạn sử dụng máy tính để lưu trữ và phát lại nhạc với tất cả lợi ích của các tính năng như danh sách phát và truy cập dễ dàng hơn vào toàn bộ thư viện nhạc của bạn. Thay vì chỉ bổ sung đầu vào USB như một phương án sau, các kỹ sư của PrimaLuna đã không ngừng tìm kiếm giao diện USB có âm thanh tốt nhất mà chúng tôi có thể tìm thấy. Đầu vào USB của chúng tôi chuyển đổi tín hiệu kỹ thuật số USB đầy nhiễu thành S/PDIF, cải thiện đáng kể chất lượng tín hiệu kỹ thuật số trước khi đến SuperTubeClock. Đầu vào USB này là đầu vào kỹ thuật số có độ phân giải cao thực sự.

  SỰ KHÁC BIỆT KỸ THUẬT SỐ CỦA CHÚNG TÔI

SuperTubeClock™

Đây là nơi điều kỳ diệu xảy ra... SuperTubeClock™ thay thế bộ dao động trạng thái rắn thường thấy trong DAC bằng ống chân không triode mini. Bằng cách sử dụng ống, chúng tôi đã giảm đáng kể lượng nhiễu và nhiễu, mang lại khả năng truy xuất chi tiết vượt trội. Điều này lần lượt mang lại độ chi tiết và độ động vượt trội từ trên xuống dưới, đồng thời cải thiện âm nhạc tổng thể.

 

Đầu tiên là lưu ý về bản thân ống: Ống này là một loại Triode quân sự có tuổi thọ cao, rất chắc chắn của Nga được thiết kế đặc biệt cho mục đích dao động... đó là chức năng của nó ở đây. Nó đang hoạt động rất thận trọng nên tuổi thọ hoạt động khoảng 5 đến 10 năm. Vỏ thủy tinh nhỏ đảm bảo âm lượng micro rất thấp.

Ống triode vốn là thiết bị có độ ồn thấp và cực kỳ tuyến tính khi sử dụng đúng cách. Điều này có nghĩa là sóng tần số dao động mà nó tạo ra rất tinh khiết và sạch sẽ. Nhiễu ở các dải biên, từ 10Hz đến 100kHz ở hai bên tần số dao động, là cực kỳ thấp. Đây là phổ quan trọng cho âm thanh. Mọi thứ bên dưới và bên trên đều có thể bị bỏ qua.

Khi bạn khởi động lại các đầu vào, bất kỳ tiếng ồn nào được tạo ra ở đây đều có vẻ như không được lọc và không bị suy giảm ở đầu vào của chip chuyển đổi, đồng thời tạo ra hiện tượng jitter, từ đó trở đi trở thành một phần không thể phân biệt được của luồng âm thanh kỹ thuật số. Sẽ không có cách làm sạch nào có thể loại bỏ được tiếng ồn này một khi nó đạt đến điểm này; nó đã trở thành một phần của tín hiệu âm thanh. Tiếng ồn này "đi" trên tín hiệu âm thanh, vì vậy bạn không nghe thấy nó như tiếng ồn mà như tiếng nhòe của các nốt và sự che lấp chi tiết. Có sự mất mát đặc biệt về độ động, độ thuần khiết của âm sắc, sự im lặng thoáng qua và cảm giác về thời gian. Chúng tôi gọi đây là "điều chế tiếng ồn".

Đây là lý do tại sao độ nhiễu thấp, đặc biệt là ở dải biên 10Hz-100kHz của bộ tạo dao động, lại rất quan trọng. Một lần nữa: dưới và ngoài các tần số cực trị này là không đáng kể vì nó sẽ không ảnh hưởng đến âm thanh và sẽ không đạt được đầu ra analog.

Khi sử dụng đồng hồ để tạo xung nhịp cho chip DAC, tình huống tương tự cũng xảy ra như mô tả ở trên: nhiễu xuất hiện tại vị trí mà luồng âm thanh kỹ thuật số được chuyển đổi thành các bước liên tiếp trong sóng bậc thang, đại diện cho tín hiệu âm thanh analog. Mỗi bước phải CHÍNH XÁC là 1/441000, 1/96000, 1/176400 hoặc 1/192000. Tiếng ồn được đưa vào gây ra sự sai lệch về thời gian, đây là bản sao chính xác của tiếng ồn đó. Điều này có nghĩaTín hiệu âm thanh ở đầu ra của chip DAC có tiếng ồn, một lần nữa như một phần cố hữu của tín hiệu. Không có mức độ lọc nào sẽ loại bỏ nhiễu khi nó đạt đến bước này. Một lần nữa, chúng ta trải nghiệm sự che lấp chi tiết và vết nhòe đó, với sự mất đi đặc biệt về độ động, độ thuần khiết của âm sắc, sự im lặng thoáng qua và cảm giác về thời gian. Ở đây bạn sẽ thấy việc khởi động lại CẢ HAI đầu vào VÀ chip DAC có ý nghĩa như thế nào.

Sóng tần số dao động mà một ống tạo ra là sóng hình sin. Điều đó không tốt: Nó phải được chuyển đổi thành sóng vuông. Đây là một quy trình rất phức tạp: khi các cạnh lên và xuống của sóng vuông không đủ dốc, sẽ tồn tại một cửa sổ nhất định trong đó quá trình chuyển đổi thực tế của bit dữ liệu không được xác định chính xác theo thời gian. Nó để lại chỗ cho việc quá muộn hoặc quá sớm. Đây là quá trình một phần ngẫu nhiên và một phần phụ thuộc vào các điều kiện xung quanh; chẳng hạn như sự thay đổi điện áp nguồn điện, nhiễu mặt đất, nhiễu xuyên âm CMOS hoặc chip vốn có trong bộ giải mã hoặc chip DAC, v.v. Tất cả những biến thể về thời gian này đều là nhiễu và được gọi là jitter từ nhiều nguồn khác nhau. Các cạnh càng dốc thì thời điểm chuyển tiếp càng được xác định chính xác hơn, dẫn đến ít nhiễu hơn (jitter). Khi đồng hồ tạo ra tần số rất ổn định với độ biến động thấp như vậy, sẽ có sự tái tạo chính xác hơn dạng sóng analog ban đầu của âm nhạc.

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế của SuperTubeClock™ về những gì nó có thể làm: các chuyên gia chắc chắn sẽ thích chúng. Không có đồng hồ thương mại nào khác trên trái đất sẽ tạo ra sóng vuông như chiếc đồng hồ này.

Mỗi sóng vuông nhìn thấy bên dưới được đo trên máy hiện sóng tương tự Philips PM3295A 400 MHz sử dụng đầu dò LeCroy 10:1. Các đầu dò này làm suy giảm tín hiệu theo hệ số 10, để không tải thiết bị được thử nghiệm với bất kỳ tải, điện trở hoặc điện dung nào. Vì vậy, độ phân giải dọc trên hình ảnh phạm vi phải được nhân với 10. Ví dụ: khi bạn nhìn thấy ~ 0,1V, thì trên thực tế nó đo được ~ 1V (AC).

SuperTubeClock™ tạo ra sóng vuông ở tần số 8,4672mHz. Độ dốc dọc được đo ở mức ~500mV (mỗi đường ngang màu đen tượng trưng cho 500mV tính từ trên xuống dưới). Tốc độ di chuyển từ đỉnh đến đỉnh theo chiều dọc của sóng vuông ở tần số này là 3,5 Volt, rất tuyệt vời.

Mỗi đường thẳng đứng màu đen đi từ trái sang phải tượng trưng cho 10 nano giây. Đồng hồ có thể đi từ đỉnh này sang đỉnh khác càng nhanh thì càng tốt.

Sóng vuông biểu hiện ngày càng giống sóng hình sin khi bạn có tần số càng cao. Vì vậy, sóng 8,4672mHz như sóng trên vẫn có thể được xác định là sóng vuông, nhưng khi chúng ta tiếp cận 42,2mHz, thông thường, sóng vuông sẽ gần như được làm tròn hoàn toàn và xuất hiện dưới dạng sóng hình sin. Khi sóng vuông bắt đầu tròn, điều đó có nghĩa là thời gian truyền kỹ thuật số trở nên không an toàn hơn, cho phép tạo ra nhiều nhiễu và jitter hơn sau đó được đưa tới DAC.

 

Ở đây chúng ta thấy sóng vuông do SuperTubeClock™ tạo ra ở tần số 42,2mHz. Như bạn có thể thấy, sóng vuông vẫn có dạng hình vuông rất rõ ràng. Điều này có nghĩa là đồng hồ RẤT nhanh, có rất ít thời gian để tạo ra hiện tượng giật và nhiễu có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh như đã đề cập ở trên. Nhìn kỹ vào hình ảnh bên trái. Mỗi đường thẳng đứng màu đen chạy từ trái sang phải tượng trưng cho 5 nano giây. Thời gian để độ dốc đi từ thanh trên cùng xuống dưới cùng chiếm khoảng 1/3 hình vuông màu đen đó, tức là khoảng 1,67 nano giây.

Hãy nghĩ về nó.. đó là 1,6 TỶ giây. Mỗi đường ngang màu đen trong phép đo này biểu thị ~ 1V từ trên xuống dưới. Cũng giống như sóng đầu tiên ở trên, tốc độ di chuyển từ đỉnh đến đỉnh ở tần số 42,2mHz là khoảng 3,6 Volt, một lần nữa là rất tuyệt vời.

Loại tốc độ này rất quan trọng để đảm bảo độ chính xác trong việc truy xuất chi tiết. Điều này lần lượt tạo ra ít tiếng ồn và hiện tượng giật hình hơn, dẫn đến chuyển tiếp tốt hơn, tăng độ rõ nét, độ động được cải thiện và âm sắc âm nhạc thuần khiết.

Thông Tin Kỹ Thuật

Thông số kỹ thuật DAC ống EVO 100


Đầu vào

USB
AES/EBU
Dỗ
Quang học

đầu ra

RCA âm thanh nổi

PCM
(tất cả đầu vào)

16bit-24bit
44,1kHz-192kHz

DSD (USB)
DSD (đầu vào khác)

DSD64-DSD128 (DoP)
DSD64 (DoP)

DAC

TI (Burr Brown)
PCM1792A

24bit/192kHz
Lấy mẫu lại

TI (Burr Brown)
SRC4192

Bổ sung ống

2 - 12AX7
2 - 12AU7
2 - 5AR4

Kích thước (W x H x D)

11" x 7,5" x 15,9"

Cân nặng

28,7 pound

Đánh giá: Primaluna EVO 100 Tube DAC
0
5

0 đánh giá

4

0 đánh giá

3

0 đánh giá

2

0 đánh giá

1

0 đánh giá

Trả góp 0%

Master Clock dCS Rossini

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

AURENDER A200

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

AURENDER MC20

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Aurender MC10

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

AURENDER - ACS100

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

AURENDER A20

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754