Kawero Grande - Loa có midrange độ méo thấp nhất trên thế giới

Kaiser Acoustics có thâm niên trên 30 năm trong lĩnh vực xử lý âm học tại Đức và châu Âu. Trong quá trình hoạt động, Kaiser Acoustics từng đảm nhiệm lắp đặt phòng âm thanh cho nhiều studio thu âm, phòng hội nghị, giảng đường hoặc tại nhà của các audiophile sở hữu những hệ thống ngoại hạng. Nên nhớ, yếu tố quyết định đẳng cấp trình diễn của một cặp loa nằm ở kết cấu thùng và bộ phân tần bởi các hãng lớn đều có xu hướng mua củ loa từ một số nhà cung cấp uy tín. Do đó nhờ lợi thế về kinh nghiệm xử lý âm học mà Kaiser đã thành lập nên thương hiệu chế tác loa hi-end và nhanh chóng gặt hái thành công.

audiosonha.com

 

Cặp loa mang tính biểu tượng của Kaiser Acoustics Kawero Grand hiện đang gặt hái nhiều thành công tại các triển lãm hi-end thế giới. Đây là đôi loa ngoại hạng, được sản xuất theo các đơn đặt hàng đặc biệt. Khi được lắp đặt hoàn chỉnh có chiều cao xấp xỉ 2m và nặng tới 235kg/bên. Màn trình diễn của Kaiser Kawero Grand tại Vietnam Hi-end Show 2019 cũng là màn ra mắt ấn tượng của thương hiệu hi-end Đức.

 

audiosonha.com

 

Kawero Grande được thiết kế 4 đường tiếng với pha - thời gian tối ưu và phân tần bậc thấp. Kawero Grande sở hữu 2 loa tweeter đặc chế RAAL 70-20, vật liệu được cấu trúc dạng tinh thể nano và dây trong củ loa là dây bạc thuần khiết của Audionote Kondo. Cụm tweeter này được đặt trong họng kèn JMLC để tối ưu hóa không gian tỏa âm. Tái hiện dải trung âm là 1 loa midrange Ellipticor mới có đường kính 8 inch của Scan Speak với kích thước cuộn dây âm thanh 35mm x 45mm. Cuộn dây âm được làm bằng vật liệu titanium trong cấu trúc AirCirc tối ưu về khí động học để hệ thống nam châm đạt tới ngưỡng hoạt động tốt nhất. Được biết, đây là loa midrange 8 inch có độ méo thấp nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Mỗi loa sử dụng 01 woofer đường kính 15 inch đảm trách dải siêu trầm vật liệu giấy-carbon cấu trúc dạng lớp sandwich với kích thước nam châm khổng lồ 220mm x 25mm; 01 loa woofer đường kính 12 inch đảm trách dải trầm vật liệu tương tự với kích thước nam châm 200m x 24 mm. Cả 2 driver này đều được sản xuất bởi Audio Technology, một công ty danh tiếng của Đan Mạch.

audiosonha.com

Điều thú vị là nhà sản xuất sử dụng nhiều vật liệu khác nhau để chế tác thùng gồm gỗ, cao su và sợi thủy tinh. 3 vật liệu này được ép thành lớp dạng sandwich với máy ép áp suất cao để tạo thành vỏ thùng đồng nhất có độ cứng tương đương với nhôm nhưng khả năng chống rung cao hơn. Đáng chú ý là chiếc loa lớn này được cấu thành từ 2 module để tối ưu hóa cho từng cụm driver. Module dưới gồm loa siêu trầm và loa trầm. Module bên trên là loa midrange và cặp tweeter. Loa sử dụng bộ chân chống rung Stillpoint Ultra 5 bằng thép không gỉ. Toàn bộ hệ dây dẫn trong thùng loa là mẫu SP2.7 của Kondo. Kawero Grand có hệ thống phân tần gồm toàn linh kiện hảo hàng với cuộn cảm, tụ điện Duelund CAST Cu cùng điện trở Duelund CAST Carbon graphite. Đôi loa có dải tần rộng không tưởng từ 20 Hz tới 60 kHz!

Xem thêm
Máy Rửa Đĩa LP Hiện Đại Giữ Gìn Đĩa Than Đúng Cách
Trong bài viết này, hãy cùng Audio Sơn Hà khám phá các lợi ích của việc sử dụng máy rửa đĩa LP và tìm hiểu cách ...
Hệ thống loa xem phim - Hướng dẫn cách chọn
Để nâng cao trải nghiệm giải trí của bạn, một hệ thống loa xem phim tuyệt vời là điều không thể thiếu. Hôm nay, ...
Pre đèn - Linh Hồn Của Dàn Âm Thanh Analog
Pre đèn là một thành phần thiết yếu của dàn âm thanh analog, mang lại sự trung thực, chi tiết và độ động cho trải ...
Amply đèn là gì ? Giới thiệu mẫu Amply đèn cao cấp
Amply đèn là gì? Đâu là những mẫu amply đèn cao cấp tốt nhất hiện nay? Hãy cùng Audio Sơn Hà tìm hiểu và tham khảo ...
Loa Treo Tường - Âm Thanh Tuyệt Vời Cho Mọi Không Gian
Thưởng thức âm thanh tuyệt vời với giá cả phải chăng nhờ loa treo tường giá rẻ, cung cấp chất lượng âm thanh tốt ...
Loa âm trần là gì? Hãng loa nào tốt
Cùng Audio Sơn Hà tìm hiểu về Loa âm trần và khám phá danh sách các thương hiệu loa âm trần hàng đầu trên thị ...