Mâm đĩa than Transrotor ZET 3 TMD - tay cần TRA9 + Kim MC merlo và điều tốc Konstant M2 refencence

Transrotor

Còn hàng

Đức

Transrotor là một trong số ít nhà chế tạo mâm đĩa than có thể tự hoàn thiện những chi tiết nhỏ nhất cả về cơ khí chế tạo lẫn hình thức bên ngoài, tạo nên sự khác biệt tượng tự giữa một siêu xe bản thương mại và một chiếc Koenigsegg được làm theo đơn đặt hàng. Transrotor ZET 3 với những tùy chọn đặc biệt đã bước từ hạng tầm trung lên cận tham chiếu với mức giá rất ấn tượng.

Mâm Zet 3 + Cần Rega RB 880 , Kim MC Merlo , Điều tốc Konstant M2 Ref   = 317.300.000 Vnđ

Mâm Zet 3 + Cần TRA9 Black , Kim MC Merlo , Điều tốc Konstant M2 Ref      = 492.100.000 Vnđ

Đặc điểm nổi bật

Thiết kế, kỹ thuật và những nâng cấp

Transrotor ZET 3 là một trong những thiết kế thành công nhất của hãng và cũng là mẫu mâm than có khả năng nâng cấp với nhiều mức độ khác nhau. Ở bản tiêu chuẩn xuất xưởng, Transrotor ZET 3 sở hữu cấu trúc đế plinth dày 45mm được ghép sandwich từ hai lớp acrylic đen bóng và một tấm nhôm ở giữa. Tấm nhôm này có cạnh được mài hoàn thiện bằng tay giúp bề mặt kết cấu sandwich có được độ phẳng liền lạc, tinh xảo. Mặt đế plinth của ZET 3 có tiết diện hình chữa nhật khoét lõm ở 4 cạnh, chống rung bằng bộ 3 chân trụ cho phép hiệu chỉnh độ cao giúp cân bằng level tiện dụng mà không cần phải dùng thêm dụng cụ nào. Đối xứng với vị trí hai chân trụ trước là nơi lắp cần tay, người dùng có thể trang bị cùng lúc 2 tonearm, hoặc gắn một tonearm cùng với phụ kiện chổi quét mặt đĩa.

Transrotor ZET 3 sử dụng cơ chế truyền động bằng dây belt, mâm quay platter được chế tạo từ nhôm khối dày 70mm, nặng 12kg đánh bóng bề mặt và hoàn thiện bằng tay. Platter được hãng khoét rỗng ở lồng trong, thiết kế đặc biệt này giúp toàn bộ mâm quay khi tiếp xúc với cột trục quay truyền động sẽ có trọng tâm thấp nhất. Trọng tâm thấp kết hợp với phần lồng giữa được khoét rộng, ôm toàn bộ trục cùng các rãnh tròn đồng tâm là một tổ hợp kỹ thuật giúp mâm quay có độ ổn định cao, lực li tâm cũng được giảm tối ưu. Bề mặt của mâm quay này còn phủ một lớp nhựa vinyl cho phép giữ mặt đĩa tiếp xúc tốt hơn.

Mâm quay ZET 3 chúng tôi trải nghiệm được nâng cấp về motor và cơ cấu trục quay đệm từ. Việc thay đổi cơ cấu truyền động từ motor đơn sang motor đôi đối xứng kết hợp thêm bộ trục quay đệm từ TMD, đối với ZET 3, đây không còn đơn thuần là những nâng cấp mang tính tối ưu mà thực chất, công nghệ cốt lõi đã được thay đổi toàn diện. Trong đó, bộ trục quay TMD – Transrotor Magnetic Drive - là nâng cấp công nghệ mang tính bản lề. Thay vì kéo trực tiếp bằng dây belt, công nghệ này sẽ giảm lực ma sát bằng cách truyền động lực gián tiếp từ dây cua-roa đến đáy trục, phần đáy sẽ kéo theo chassis phụ bằng một ổ gồm nhiều thỏi nam châm. 

Nâng cấp từ motor đơn sang cấu trúc motor đôi đối xứng giúp hạn chế đáng kể các nhiễu rung trong quá trình tác động lực lên mâm quay (thông qua ổ trục). Nếu như motor đơn sẽ tạo nên một monent kéo thiên về một phía dù rất nhỏ nhưng cũng ít nhiều gây tác động nhiễu lên mặt đĩa nhất là ở biên tiếp tuyến. Khi nâng cấp hai motor đối xứng, các moment lực này sẽ được triệt tiêu cân bằng, ngoài ra ứng dụng motor đôi cũng mang lại tiện ích khởi động cũng như chuyển đổi tốc độ 33 / 45 vòng nhanh hơn. Sử dụng motor đôi, Transrotor ZET 3 cần trang bị bộ điều tốc rời Konstant M2 Reference với hai đường DC output và tất nhiên thiết bị này cũng được thiết kế với phần nguồn sạch hơn cũng như khả năng điều tốc chuẩn hơn.

Chất lượng trình diễn

Transrotor ZET 3 được chúng tôi lắp cần tay SME V12, kim Ortofon A95 phối ghép với hệ thống gồm pre-phono Thrax Orpheus, ampli T+A PA 3100HV, loa Dynaudio Confidence 50 và dây dẫn Nordost Frey 2. Với đặc tính âm thanh mộc, thiên ấm nhưng vẫn đảo bảo đủ chi tiết là ưu điểm giúp Transrotor ZET 1 và ZET 3 vượt mặt các đối thủ cùng tầm giá. So với ZET 1, mâm ZET 3 có được độ ổn định cao hơn về nền âm và nhiễu tạp âm, nhiễu ồn (trục quay) cũng giảm đi đáng kể nhờ những tối ưu về rung động cợ học trong quá trình vận hành.

Việc nâng cấp bộ motor đôi cho ZET 3 mang lại hiệu quả đáng kể và dễ dàng nhận thấy chỉ với một bản thử. Nghe Tea For Two trong album A Whisper of Love (của Ayako Hosokawa), hiệu quả trình diễn khi được nâng cấp lên 2 motor có sự khác biệt lớn. Đặc biệt, chi tiết dải cao với tiếng cympal trở nên tơi và “ngọt” hơn, trong khi những nốt piano được thả một cách nhẹ nhàng và dàn trải hơn nhiều. Bản nhạc được chơi một cách thư thái hơn, trong đó hiệu quả vocal được xem là đáng giá nhất. Giọng của Ayako Hosokawa thường ở một vài nốt cao trong vẫn gây cảm giác khó chịu nhất là khi volume đặt ở mức cao hơn trung bình sẽ càng nhận thấy rõ điểm này, tuy nhiên, ZET 3 được kéo bởi motor đôi đã giúp hạn chế hiện tượng này, vocal của ca sĩ tròn, nở rộng, giảm chói đáng kể.

Khi thay ổ trục TMD, có thể nói chúng ta đã đổi cả “trái tim” của mâm than ZET 3, về mặt công nghệ, bộ trục đệm từ này sẽ loại các nhiễu truyền động từ dây cua-roa cũng như hạn chế các rung chấn tác động từ bên ngoài lên platter. Và quả thật như vậy, với những thay đổi cả về “giọng”, độ chi tiết, sân khấu thì ZET 3 TMD đã không còn là ZET 3 nữa, nó hoàn toàn là một mâm đĩa than mới với đẳng cấp trình diễn cao hơn hẳn. Trải nghiệm track Comme un Tango trong album Conversations / Anne Bisson & Belanger, ổ trục TMD mang lại một sân khấu vững vàng hơn rất nhiều, nền sân khấu tối làm nổi rõ tiếng contrass bass căng với rất nhiều chi tiết rung dây. Âm dây đàn harp và tiếng cello đều tìm được vị trí chuẩn trong tổng thể sân khấu. Cả hai nhạc cụ này thể hiện được độ ngọt với hài âm tự nhiên, nhất là tiếng đàn harp có độ vang mộc hơn hẳn so với kiểu âm mềm nhưng hơi cụt tiếng của bộ trục cơ khí.

Nghe bản Piano Sonata số 8 cung Đô thứ, Op. 13, thường được gọi là Sonata Pathetique (Bi tráng) của Beethoven, track được trích trong LP Manger Reference mới thấy được ưu thế vượt trội của công nghệ TMD. Tiếng piano có độ chuyển và nhất là âm thùng có tốc độ và hài âm được tối ưu đáng nể. Các đầu búa cũng được tái tạo rõ, đồng thời những nốt trầm lúc này mới thực sự được đôi Dynaudio Confidence 50 khai thác với độ sâu, bass xuống thấp, lan tỏa một cách uy lực và sống động. 

Transrotror ZET 3 với nâng cấp motor đôi và bộ trục đệm từ TMD hoàn toàn tạo được một sân khấu 3D phân lớp, có hiệu ứng âm hình thoát khỏi tường sau khi chơi bản Dance Of The Tumblers nổi tiếng. Hai tiêu chí mà chúng tôi luôn đặt ra khi nghe track này đó chính là dải cao phải hội đủ chi tiết nhưng cần đảm bảo đủ độ ngân vang cùng với tính dynamic ở đoạn cao trào đều được mâm than Transrotor vượt qua một cách ấn tượng. 

Thông Tin Kỹ Thuật

Thông số kỹ thuật

  • Chassis: Sandwich (acrylic-nhôm-acrylic)
  • Platter: nhôm 70mm/2kg
  • Trục quay: cơ khí (nâng cấp đệm từ TMD)
  • Truyền động: cua-roa, motor DC (nâng cấp motor đôi)
  • Kích thước: 450x400x230mm
  • Trọng lượng: 34kg.
Đánh giá: Mâm đĩa than Transrotor ZET 3 TMD - tay cần TRA9 + Kim MC merlo và điều tốc Konstant M2 refencence
0
5

0 đánh giá

4

0 đánh giá

3

0 đánh giá

2

0 đánh giá

1

0 đánh giá

Trả góp 0%
Trả góp 0%

Mâm Đĩa Than Pro-ject Xtension 9 Evolution

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Mâm Đĩa Than Pro-Ject RPM 3 Carbon - (2M Silver )

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Mâm đĩa than Transrotor Leonardo 40/60 TMD- Chưa bao gồm tay cần và kim

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Mâm đĩa than Transrotor Tourbillon FMD - Chưa bao gồm tay cần và kim

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Thorens Mân than TD 204 black/ walnut

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754