Loa Sonus Faber Stradivari G2 (Cặp)

Sonus Faber

Còn hàng

Ý

3 Năm

            Loại sản phẩm: Loa Cột

            Bảo hành: 3 năm

            Xuất xứ: Vicenza, Italia

            Màu sắc: Red, Wenge, Graphite

- Stradivari G2 được trang bị một công nghệ hoàn toàn mới mang tên “InTono”. Theo đó, đây là một cấu trúc thùng loa đặc biệt, được chế tạo bởi các kỹ sư giàu kinh nghiệm của Sonus Faber, giúp giảm thiểu áp suất âm thanh được tạo ra trong một dải tần số. Củ loa Mid giờ đây được trang bị 2 buồng loa, được nối với nhau bởi 1 chiếc cổng nhỏ. Khi ở dưới tần số cộng hưởng, áp suất trong buồng chính sẽ được điều chỉnh và cân bằng vào buồng phụ phía trên, giúp giảm đáng kể độ cộng hưởng trong buồng. Ngoài ra, thiết kế này còn hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của áp suất không khí bên trong buồng, mang lại hiệu suất hoạt động ổn định nhất cho củ loa Mid.

LOA SONUS FABER STRADIVARI G2

Dựa trên mẫu Stradivari biểu tượng ban đầu, Sonus faber tạo ra mẫu Stradivari G2 thế hệ mới ứng dụng nhiều cải tiến về thiết kế, kỹ thuật và công nghệ tiến bộ. Tính năng điều chỉnh loa trầm phù hợp với từng phòng nghe khác nhau là một yếu tố độc đáo của mẫu loa này.

Thiết kế của Stradivari G2

Stradivari G2 đại diện cho sự diễn giải lại một cách tỉ mỉ của một trong những mẫu loa dễ nhận biết nhất trong lịch sử âm thanh độ trung thực cao (Hi-Fi). Được chế tạo với sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết, lớp hoàn thiện bề ngoài hoàn hảo của Stradivari G2 đã nâng thiết kế của nó lên một tầm cao mới. Cấu trúc loa Stradivari G2 tuân theo các quy trình chế tạo thủ công chặt chẽ, tương tự như được áp dụng cho chế tạo các nhạc cụ quan trọng nhất, đảm bảo trải nghiệm âm thanh thực sự khác biệt.

Các đặc tính nổi bật của loa Stradivari G2

Tweeter DAD 3 chân (Tripod DAD)

D.A.D (Damped Apex Dome) vốn đã là một thiết kế, công nghệ được cấp bằng sáng chế của Sonus faber và áp dụng gần như trên toàn bộ các mẫu loa của hãng. DAD giúp giảm chấn cục bộ ở đỉnh của loa tweeter vòm mềm bằng lụa để tránh hiện tượng phản pha ở khu vực này.

Trên loa Stradivari G2, thiết kế DAD 3 chân (Tripod DAD) còn giúp kiểm soát các dao động của vòm lụa loa tweeter tối ưu hơn nữa, cho phép phân tán và kiểm soát dải tần số cao tốt hơn ngay cả ở các mức âm lượng cao hơn.

Công nghệ Intono

Nhờ việc nghiên cứu về các khoang cộng hưởng và tạo ra một lỗ khoan hiệu chuẩn của buồng âm loa dải trung midrange, công nghệ Intono đảm bảo khả năng tái tạo các âm dải trung một cách tự nhiên nhất có thể. Năng lượng của bộ đệm khí được tạo ra bởi chuyển động của loa được dẫn hướng và giảm bởi ống dẫn Intono, từ đó làm giảm đáng kể kích thước và các bộ phận cấu thành cho bộ phân tần.

 

PHASE PLUG

Phase Plug, hoàn thiện phần tái tạo dải trung mới của Sonus faber, có chức năng kép: giảm thiểu nhiễu loạn do chuyển động của cuộn dây lõi gây ra nhờ vòng giảm chấn Damping Ring của nó và ưu tiên phân tán bằng cách điều chỉnh cơ học các cộng hưởng trong tần số cao của nón giấy. Kết quả thu được là một bộ lọc âm thanh hoạt động cơ học, giúp đơn giản hóa sơ đồ phân tần thụ động.

Kết cấu liên kết hữu cơ khung driver (basket) loa trầm

Nhờ vào định dạng liên kết hữu cơ, khung củ loa trầm (woofer basket) mới của Stradivari G2, được thiết kế hoàn toàn bởi đội ngũ ở Sonus faber, có hình học độc đáo. Cấu trúc bất đối xứng của nó tác động lên các chế độ rung do màng loa tạo ra, giúp phần khung chống cộng hưởng cực tốt. Đây là một chi tiết cũng được hợp nhất khéo léo giữa cơ học và thẩm mỹ. Dấu ấn liên kết hữu cơ là nguồn cảm hứng cho chi tiết kỹ thuật độc đáo này, hoàn toàn phù hợp với triết lý âm thanh tự nhiên ở mọi sản phẩm của Sonus faber.  

Bộ phân tần phù hợp pha

Cấu trúc mạch IFF (Interactive Fusion Filtering), kết hợp với triết lý phù hợp pha “Phase Coherent” mang đến cho người nghe một trải nghiệm âm thanh đắm chìm, nhờ khả năng cảm nhận ba chiều các yếu tố âm nhạc trong sân khấu âm trường. Tất cả các thành phần của bộ lọc thụ động đã được đội ngũ chuyên gia Sonus faber chọn lựa và phân loại kỹ càng, kết quả là tạo ra khả năng tái tạo âm thanh không bị biến dạng ngay cả khi ở các mức độ trải nghiệm nghe rất cao. Các điểm tần số cắt ở 160Hz – 220 Hz và 2.200 Hz.  

Công nghệ Clepsydra trong cấu trúc down-firing

Hệ thống phản xạ âm trầm được sử dụng kết hợp một thiết kế hình học mới, nhằm tối đa hóa hiệu suất giảm dần các âm tần số thấp, đồng thời bao gồm cả chiều dài của ống dẫn, cùng với kiểu phát xạ hướng xuống dưới down-firing, đảm bảo người dùng tự do định vị loa ở trong phòng nghe. Việc bố trí các vách ngăn không song song trong buồng âm của loa trầm nhằm tránh sự hình thành sóng dừng trên các tần số được điều chỉnh. Sử dụng công nghệ này là kết quả từ quá trình mô phỏng và hiệu chỉnh cẩn thận do đội ngũ Sonus faber phát triển với mục đích duy nhất là đạt tới cấp độ kỹ thuật cao nhất trong việc tái tạo âm thanh.

 

Bộ điều chỉnh tần số thấp

Hệ thống điều chỉnh tần số thấp LFA (Low Frequency Adjuster) cung cấp hoàn toàn khả năng kiểm soát hiệu chỉnh dải tần số cực thấp, cho trải nghiệm âm thanh chưa từng có, đồng thời tối ưu hóa với không gian của phòng nghe, nghĩa là có thể hiệu chỉnh để phù hợp với nhiều loại phòng nghe lớn nhỏ khác nhau cùng với những đặc tính âm học của phòng nghe.

LFA là một giải pháp với thiết kế trang nhã, được thiết kế để đạt được kết quả ít xâm lấn nhất có thể, hiệu chỉnh nhanh chóng và đúng chức năng, tích hợp hoàn hảo trong thiết kế tổng thể loa. Công nghệ LFA được lấy cảm hứng từ việc bù đỉnh cộng hưởng của driver trong thùng loa để có thể thu được độ giảm chấn của dải tần thấp mà không cần dùng các điện trở nối tiếp với tín hiệu. Trên bo mạch liền kề với các cổng kết nối, một hệ thống 4 chân đã được tạo ra: một chung và ba thiết bị ngoại vi được kết nối với thiết bị trung tâm bằng một nút neo, trong đó mỗi vị trí trong số ba vị trí thành phần có thể cho phép thiết lập một đáp ứng tần số thấp khác nhau.  

Về chi tiết cấu trúc, Stradivari G2 là loa 3.5 đường tiếng đáp ứng tần số 25 Hz – 35 kHz. Thiết kế buồng loa midrange dạng kín trong khi các buồng loa woofer thông hơi tích hợp hệ thống “Stealth Ultraflex” (phản xạ tàng hình) – một công nghệ sáng tạo của Sonus faber cho phép giảm kích thước buồng âm và tạo ra khả năng mở rộng lớn hơn trong đáp ứng tần số thấp và giảm biến dạng. Nó cũng loại bỏ tiếng ồn giả của gió, một điển hình của hệ thống phản xạ âm truyền thống.

 

Thông Tin Kỹ Thuật

Thông số kỹ thuật:

Hệ thống: 3.5 đường tiếng

Tweeter: DAD™ Arrow Point,

Dải trung Ø 28 mm: Hệ thống nam châm Neodymium,

Loa trầm Ø 150 mm: 2 x Hệ thống động cơ dẫn động kép Ø 260 mm

Crossover: 160 Hz - 220 Hz – 2.200 Hz

Đáp ứng tấn số: 25 Hz - 35.000 Hz

Độ nhạy: 92 dB SPL (2.83V/1 m)

Trở kháng: 4 ohm

Công suất khuếch đại đề nghị: 100 W - 600 W

Kích thước: 1.374x715x428 mm (54x28,1x16,8 inch)

Trọng lượng: 63 kg

Đánh giá: Loa Sonus Faber Stradivari G2 (Cặp)
0
5

0 đánh giá

4

0 đánh giá

3

0 đánh giá

2

0 đánh giá

1

0 đánh giá

Trả góp 0%

Bộ Xử Lý Trung Tâm Klipsch RP-HUB 1

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Loa Revel Ultima2 Studio2 (Cặp)

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Loa Tannoy Gold Reference Super Tweeter

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Revel Concerta 2 S16 (Cặp)

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Loa Revel Concerta 2 F36 (Cặp)

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Revel Concerta 2 F35 (Cặp)

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754