Loa Sonus Faber Minima Amator II

Sonus Faber

Còn hàng

Ý

3 Năm

+Unicum stand: 7,000,000 đ / cặp

+Carrara stand: 50,000,000 đ / cặp

Đặc điểm nổi bật

LOA SONUS FABER MINIMA AMATOR II

Loa Sonus Faber Minima Amator II là mẫu loa bookshelf nhỏ gọn được thiết kế dựa trên nguyên mẫu ban đầu của ngài Franco Serblin với thùng loa chế tác hoàn toàn từ gỗ óc chó nguyên khối. Ngoài ra còn được nâng cấp toàn diện, kết hợp với những công nghệ tối tân nhất, phù hợp với bất cứ không gian nghe nhạc nào.

Sonus Faber Minima Amator II chính là biểu tượng của sự phồn vinh và tinh tế nhất của nền văn hóa Ý. 

Thiết kế thùng loa từ gỗ tấm nguyên khối

Minima Amator II là cặp loa đời thứ 2 so với phiên bản đầu tiên được sản xuất vào năm 1992 và ấn tượng nhất đó chính là phần vỏ thùng loa ở phía bên ngoài. Thực sự đây không chỉ đơn giản là một mẫu loa thuần túy mà còn giống như một món đồ nội thất hoàn hảo cho không gian gia đình.

Phần vỏ thùng loa được làm bằng gỗ óc chó nguyên khối thay vì gỗ MDF phủ veneer. Thùng loa gồm 20 tấm gỗ thịt ghép lại với nhau, có độ dày 25 mm, phủ thêm một lớp nước sơn cao cấp, không chỉ tăng độ bền mà còn khiến loa trở nên sang trọng hơn.

Những mối ghép nối đều được giấu đi một cách khéo léo bằng các đường rãnh tinh tế, kết hợp với những mặt bo cong khiến loa càng thêm quyến rũ và hiện đại.

Tất nhiên là khi được làm từ gỗ nguyên khối thì giá thành sẽ cao hơn, đòi hỏi chế tác tỉ mỉ và sự hoàn thiện ngang tầm với tay nghề của một nghệ nhân chế tác đồ nội thất cao cấp. Phải mất đến 18 tháng để xử lý phơi, ủ gỗ tươi trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cố định trước khi có thể chế tác thùng loa.

Phía sau Loa Minima Amator II được bọc da và phần da này không bị rạn, những phần tiếp giáp được cắt gọn và chính xác, dán thủ công bởi đội ngũ nhân viên tay nghề cao của Sonus Faber.

Ngoài ra là một miếng đồng thau được phủ một lớp chống oxy hóa lên, kèm theo thông tin của hãng, tên của của cặp loa và dòng chữ giá trị Made in Italy. Đặc biệt, cọc loa này được phủ lớp sơn mờ và không để lại dấu vân tay khi vặn. 

Công nghệ chế tác hoàn hảo

Minima Amator II là hệ thống loa bookshelf 2 chiều, đơn giản nhưng vô cùng mạnh mẽ, tích hợp loạt giải pháp công nghệ đặc trưng, các sáng tạo mới nhất của Sonus Faber

Loa Tweeter vòm lụa 28 mm tích hợp công nghệ DAD - Damped Apex DomeTM, cho khả năng tái tạo âm thanh tần số cao rõ ràng, âm thanh có độ phân giải tuyệt vời.

Loa siêu trầm đường kính 150mm, được phát triển trong phòng thí nghiệm dựa trên Vicenza, có bột giấy cellulose nổi tiếng và hình nón sợi tự nhiên trên một giỏ nhôm đúc, có thể tái tạo cả những chi tiết nhỏ nhất trong quá trình tái tạo âm nhạc, độ trung thực, mộc, ấm cùng nền âm ổn định và tĩnh.

Để chống rung hay giảm nhiễu cho driver woofer, hãng đã gia cố một phần sườn loa bằng thép đúc.Với thiết kế thùng loa sử dụng thông hơi bass ở mặt sau của Minima Amator II, người dùng cần chú ý đặt loa cách xa tường hoặc vật chắn phía sau một khoảng cách nhất định để hạn chế sóng phản xạ gây ảnh hưởng tới chất lượng trình diễn.

Bộ mạch phân tần cao cấp

Điểm đặc biệt nhất chính là việc Sonus Faber trang bị cho Minima Amator II bộ mạch phân tần Paracross Topology, thiết kế độc quyền được sáng tạo bởi Paulo Tezzon.

 

Đây là bộ phân tần thiết kế với định dạng “semi balanced”, sử dụng tụ điện Clarify Cap ESA cùng hàng loạt linh kiện chất lượng cao, giảm độ nhiễu tạo ra bởi sóng radio tần số cao, tối ưu hiệu suất khuếch đại và độ phản hồi pha. Chính bởi vậy mà loa có được nền âm tĩnh hơn và độ chi tiết được tăng cao.

Âm thanh dẫn đầu xu hướng

Sonus faber Minima Amator II đáp ứng hoàn hảo mức tần số trong khoảng từ 50 Hz đến 35 kHz với hiệu suất 87dB và trở kháng danh nghĩa là 4 ohms. Công suất khuếch đại được đề xuất được cung cấp dưới dạng sạch từ 35 đến 150 watt.

Minima Amator II có được sự lột xác gần như toàn diện, tuy không thực sự hoàn hảo với thể loại nhạc vàng, nhưng bù lại ở các thể loại khác hệ thống chơi tốt hơn hẳn.

Độ chi tiết và độ rộng được cải thiện hơn, âm sắc vẫn có độ ấm nhất định nhưng trên tổng thể đã có sự cân bằng, hài hòa giữa các dải âm. Đặc biệt, nhiều người sẽ không thể hình dung nổi một đôi bookshelf xinh xắn như Minima Amator II lại tái hiện được tiếng trầm sâu mà chắc đến thế.

 

Âm nhạc cổ điển chính là thế mạnh của cặp loa này, thưởng thức nhạc classic trong nhiều giờ với thứ âm nhạc trong sáng, tinh khôi. Âm sắc của nhạc cụ được tái hiện khá tự nhiên, đặc biệt là tiếng piano đanh, vang cùng tiếng vĩ cầm sáng sủa, bay bổng mà không chói gắt.

Thông Tin Kỹ Thuật

Thông số kỹ thuật

Phân loại: Loa bookshelf 2 đường tiếng

Vật liệu thùng loa: Gỗ sồi nguyên khối (20 lớp), mặt trước và mặt sau phủ da bò Ý

Củ loa:

Tweeter: H28 XTR2-04 28mm “DAD”, lụa

Midwoofer: MW15 XT 04 150mm, hợp chất giấy cellulose pulp

Crossover: Paracross topology, 2,500 Hz @ -6 dB

Đáp tuyến tần số: 50 Hz - 35,000 Hz

Độ nhạy: 87 dB SPL

Trở kháng: 4 ohm

Công suất ampli đề nghị: 35 - 150W

Kích thước (HxWxD): 325 mm x 200 mm x 274.5 mm

Cân nặng: 7.1kg / chiếc

Đánh giá: Loa Sonus Faber Minima Amator II
0
5

0 đánh giá

4

0 đánh giá

3

0 đánh giá

2

0 đánh giá

1

0 đánh giá

Trả góp 0%

Bộ Xử Lý Trung Tâm Klipsch RP-HUB 1

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Loa Revel Ultima2 Studio2 (Cặp)

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Loa Tannoy Gold Reference Super Tweeter

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Revel Concerta 2 S16 (Cặp)

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Loa Revel Concerta 2 F36 (Cặp)

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Revel Concerta 2 F35 (Cặp)

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754